12257 kết quả phù hợp với "nông sản việt"
Bảo vệ thương hiệu nông sản Việt
Thời gian qua, nhiều loại nông sản trong nước nhưng lại “hô biến” thành sản phẩm nhập khẩu hoặc nhập khẩu theo đường tiểu ngạch song được gắn mác sản phẩm Việt. Tình trạng này khiến nông sản Việt Nam bị mất thương hiệu ngay trên “sân nhà”. Do vậy cần giải pháp để bảo vệ và giữ gìn thương hiệu nông sản Việt ở thị trường trong nước và quốc tế.
Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến
(HanoiTV) - Tuần Lễ Nông sản Việt trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Sendo với các loại trái cây của các tỉnh, thành phía Nam sẽ được khởi chạy từ ngày 19 - 29/10/2021.
Nâng cao giá trị nông sản Việt
(HanoiTV) - Công nghệ chế biến sau thu hoạch có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản. Tuy nhiên, tại Việt Nam việc ứng dụng các công nghệ này còn hạn chế chỉ chiếm từ 5-10%.
Nông sản Việt cần kế hoạch dài hạn
Dù là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam nhưng giá trị nông sản vẫn phụ thuộc rất lớn vào một số thị trường chính và chất lượng chưa thực sự ổn định, chưa tập trung xây dựng thương hiệu. Chính vì vậy, phát triển giá trị nông sản vẫn cần kế hoạch dài hạn.
Cơ hội cho nông sản Việt sang Nhật
(HanoiTV) - Nhằm mở rộng thị trường cho nông sản Việt, ngày 30/6, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nhật Bản.
Việt Nam chinh phục thị trường nông sản Australia
Hiện có 4 loại trái cây tươi của Việt Nam là xoài, nhãn, vải thiều, thanh long được xuất khẩu vào thị trường Australia. Tuy nhiên, để mở rộng thị phần cho các sản phẩm nông nghiệp này là không dễ, bởi Australia là thị trường có những yêu cầu khắt khe về nhãn mác, an toàn thực phẩm, thậm chí một số tiêu chuẩn còn cao hơn cả Hoa Kỳ và EU.
Nông sản Việt đắt khách tại Đông Nam Á
Theo thống kê của Bộ Công Thương, 5 tháng đầu năm, xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang châu Á ghi nhận mức tăng trưởng hơn 8%, trong đó thị trường ASEAN tăng đến 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tăng lợi thế cạnh tranh cho nông sản Việt
Những giỏ quà Tết nông sản ngày càng được người tiêu dùng ưa thích và lựa chọn. Mùa Tết năm nay, các đơn vị kinh doanh đã nhanh chóng nắm bắt, kết hợp các đặc sản vùng miền với mẫu mã đẹp mắt để thu hút người tiêu dùng, nhờ đó tăng lợi thế cạnh tranh cho nông sản Việt, tuy nhiên cũng gặp không ít những rào cản về mặt bảo quản sản phẩm.
Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác nông sản
Sinh sống và làm việc hơn 10 năm nay tại Kitakyushu, đô thị lớn thứ hai của tỉnh Fukuoka, Nhật Bản, TS. Đinh Hùng Cường, Giám đốc nghiên cứu và phát triển thuộc Viện nghiên cứu Hóa học nước biển tại Kyushu đang tập trung nghiên cứu các mảng liên quan đến nông nghiệp xanh, nông nghiệp an toàn và nông nghiệp chất lượng cao. Anh đưa ra một số đề xuất để nâng cao sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam theo hướng hiện đại.
Nhiều loại nông sản mùa hạ của Australia vào Việt Nam
Hiện nay nhiều loại nông sản của Australia đã vào thị trường Việt Nam, trong đó có nhiều loại nông sản mùa hạ như: nho, quả đào và xuân đào...
Độc đáo tuần lễ kết nối ẩm thực nông sản Việt
Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam, là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các nhiệm vụ của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023. Sự kiện diễn ra từ ngày 27 đến 29/10 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại.
Nhiều cơ hội giao thương, xuất khẩu cho nông sản Việt
(HanoiTV) - Nông sản Việt sánh vai cùng nông sản của 29 doanh nghiệp quốc tế mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thương, ký kết hợp đồng xuất khẩu cho nông sản Việt tại Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2022.
Nâng cao giá trị nông sản Việt (ngày 16/2/2023)
Tâm huyết với việc nâng cao giá trị cho nông sản Việt, nữ doanh nhân Trần Thị Thu Hằng đã đón đầu, ứng dụng khoa học công nghệ trong chế biến, tạo nên những sản phẩm chất lượng cao và mang lại giá trị cho hàng nông sản Việt.
Nhiều doanh nghiệp Việt sẽ phân phối nông sản tại UAE
(HanoiTV) - Lần đầu tiên sau hai năm xảy ra đại dịch Covid-19, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Đoàn giao dịch thương mại Việt Nam đi xúc tiến trực tiếp tại thị trường Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), kết hợp tham dự Triển lãm World Expo Dubai 2020.
Tự hào hàng Việt Nam: Gia tăng giá trị nông sản
(HanoiTV) - Tìm chỗ đứng trên thương trường cho sản phẩm nông nghiệp, nông dân và doanh nghiệp đã có nhưng cách làm riêng để nâng cao vị thế của nông sản
Tự hào hàng Việt Nam: Nâng cao giá trị nông sản
Trong vài năm thị trường đã xuất hiện nhiều mặt hàng nông sản chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý có thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập.
Mỹ muốn Việt Nam giảm thuế nhập một loạt nông sản
(HanoiTV) - Mỹ đề nghị Việt Nam giảm thuế nhập khẩu một loạt mặt hàng ngay trong năm 2020 và có lộ trình về 0% trong các năm tiếp theo.
Logistics làm hạn chế năng lực cạnh tranh của nông sản Việt
Logistics đã tham gia vào hầu hết các khâu trong chuỗi giá trị nông nghiệp nhưng đến nay vẫn là khâu yếu nhất làm tăng chi phí cho nông sản xuất khẩu. Tại Hội nghị về thiết lập chuỗi logistics nông lâm thủy sản xuất khẩu vừa diễn ra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ghi nhận nhiều đề xuất, giải pháo để phát triển hệ thống dịch vụ logistics góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam.
Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Bộ Ngoại giao triển khai thương mại biên giới, đồng thời xây dựng đề án xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU.
Trung Quốc mở cửa, giá nông sản Việt Nam tăng gấp đôi
Sau khi Trung Quốc mở cửa, nhiều nông sản của Việt Nam đã tăng giá gấp đôi. Điển hình như quả sầu riêng. Nếu trước đây, giá sầu riêng đỉnh điểm cũng chỉ dừng ở 105.000 đồng/kg thì nay, giá sầu riêng đã tăng lên tiền triệu mỗi quả.
Tìm chỗ đứng cho nông, thuỷ sản Việt Nam ở Saudi Arabia
Đại sứ Việt Nam tại Saudi Arabia Đặng Xuân Dũng khẳng định, các hoạt động ngoại giao kinh tế tại địa bàn đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực kinh tế và thương mại, đem lại lợi ích thiết thực cho đất nước.
Nhà nhập khẩu tìm đến Việt Nam, giá nông sản tăng mạnh
Giá nhiều mặt hàng nông sản như gạo, cà phê, hồ tiêu, rau quả liên tục tăng mạnh ngay trong những tháng đầu năm. Các nhà nhập khẩu trên thế giới đang tìm đến Việt Nam để mua các mặt hàng này.
Chuyển đổi số trong sản xuất nông sản
(HanoiTV) -
Nông sản Việt tiếp cận nền tảng số | Tự hào hàng Việt Nam | 21/10/2023
Người tiêu dùng giờ đây không chỉ thay đổi hành vi mua bán hàng hóa sản xuất trong nước thay cho thói quen mua hàng ngoại đã tồn tại lâu nay, mà chính các doanh nghiệp đã rất chủ động và tự tin sản xuất những mặt hàng chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, những mặt hàng nông đặc sản và những chế phẩm từ sản xuất nông nghiệp đã có nhiều sản phẩm mới, chất lượng trên thị trường, làm phong phú thêm các sản phẩm hàng hóa Made in Vietnam và đã bước đầu tiếp cận bán hàng trên các nền tảng số.
Chuỗi nông sản an toàn
(HanoiTV) - Xây dựng các chuỗi và địa chỉ cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn sẽ đảm bảo và đáp ứng được nhu cầu thực phẩm sạch của người dân. Muốn xây dựng được chuỗi nông sản an toàn, trước hết cần phải xây dựng nền sản xuất nông nghiệp theo quy mô lớn, tăng cường những ràng buộc trách nhiệm và quyền lợi trong hợp đồng liên kết nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học. Trong đó, doanh nghiệp đóng vai trò quyết định.
Nông nghiệp xanh: Liên kết sản xuất nông nghệp
(HanoiTV) - Sản xuất nhỏ lẻ manh mún là rào cản kìm hãm sự phát triển của ngành nông nghiệp, vì vậy nền nông nghiệp cần hướng tới mô hình các chuỗi liên kết
Nông nghiệp xanh: Kết nối tiêu thụ nông sản
(HanoiTV) - Hội nông dân Hà Nội kết nối doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản an toàn
Nông nghiệp xanh: Nâng cao kết nối nông sản
(HanoiTV) - Trợ giúp người nông dân phương pháp tiếp thị sản phẩm hiệu quả và mở rộng thị trường
Hội thảo trực tuyến 'Truy xuất nguồn gốc - Nâng tầm nông sản Việt'
(HanoiTV) - Ngày 04/11/2021, Đoàn thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng sự đồng hành của Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Truy xuất nguồn gốc - Nâng tầm nông sản Việt”.
Festival nông sản, sản phẩm OCOP huyện Ba Vì
(HanoiTV) - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Ba Vì vừa tổ chức Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022.
Nông nghiệp xanh: Tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp
(HanoiTV) - Doanh nghiệp, hợp tác xa, hội nông dân chủ động thay đổi phương thức sản xuất để tạo ra sức cạnh tranh cho hàng nông sản trong bối cảnh hội nhập.
Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo
(HanoiTV) - “Tuần lễ Nông sản Việt” trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo sẽ diễn ra trong suốt tháng 7/2021 với nhiều chương trình hấp dẫn.
Khởi nghiệp từ nông sản sạch
Với mong muốn phát triển những nông sản sạch của Việt Nam, một nhóm các bạn trẻ khởi nghiệp tại Hà Nội đã có mô hình sản xuất nông sản sạch khép kín, chất lượng và được người tiêu dùng đánh giá cao.
Nâng cao giá trị nông sản
(HanoiTV) -
Đảm bảo nguồn cung nông sản
Toàn thành phố Hà Nội hiện duy trì vùng sản xuất rau an toàn với diện tích hơn 5.000ha, trong đó có 43 mô hình rau áp dụng Hệ thống bảo đảm chất lượng nội bộ (PGS) với tổng diện tích 1.700ha; hơn 1.300ha rau, quả, chè theo tiêu chuẩn nhằm bảo đảm nguồn cung nông sản sạch ra thị trường.
Phụ nữ Hoài Đức sản xuất nông sản an toàn
Với đặc thù của huyện có nhiều làng nghề sản xuất, chế biến nông sản, Hội LHPN huyện Hoài Đức đã vận động hội viên thành lập các chi, tổ, hội thay đổi hành vi đảm bảo an toàn thực phẩm, từng bước tạo dựng thương hiệu và khẳng định chất lượng của các sản phẩm nông sản của địa phương.
Nông nghiệp xanh: Giải bài toán đầu ra cho nông sản
Găn với quá trình xây dựng nông thôn mới, ngành nông nghiệp Hà Nội đã xây dựng được trên 100 chuỗi giá trị nông sản. Sự phát triển bền vững của các chuỗi này đã giúp nâng cao vị thế và thu nhập của người nông dân.